Trang

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

Những sai lầm khi đi đại tiện

Đại tiện là nhu cầu cá nhân rất bình thường tuy nhìn đừng chủ quan. Nếu bạn tiếp tục thực hiện những sai lầm khi đi đại tiện như ngồi lâu,…thì không những bạn mắc phải các bệnh hậu môn – trực tràng nguy hiểm đặc biệt là bệnh trĩ mà còn đe dọa tính mạng.

Những sai lầm khi đi đại tiện

Dưới đây là những sai lầm khi đi đại tiện nhiều người mắc phải từ chuyên mục tư vấn https://dakhoathudaumot.vn/ , bạn cần từ bỏ ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe.

Ngồi lâu: thời gian ngồi bồn cầu quá lâu khiến việc tuần hoàn máu ở tĩnh mạch khoang chậu bị cản trở. Mạch máu giãn nở dễ gây ra bệnh trĩ thậm chí còn làm mất đi tính mẫn cảm của trực tràng đối với việc kích thích đại tiện. Lâu đài, hành vi ngồi lâu lặp đi lặp lại thường xuyên còn gây ra bệnh táo bón, thậm chí gây ung thư đường ruột.


Đọc báo là một trong những sai lầm khi đi đại tiện
Đọc báo là một trong những sai lầm khi đi đại tiện


Bạn đọc báo, xem điện thoại: thói quen thường gặp gây hậu quả rất nghiêm trọng đối với sức khỏe. Hành động đọc báo, xem điện thoại khiến não bạn mất tập trung cho việc đại tiện, gây táo bón.

Cố rặn khi đi đại tiện: Khi đại tiện, nếu bạn dùng sức rặn thì có thể gây ra hiện tượng nứt hậu môn đặc biệt là người mắc bệnh táo bón. Hơn nữa, khi cơ thành bụng và cơ hoành co thắt dữ dội do dùng quá nhiều sức dẫn đến áp lực ở bụng tăng cao, huyết áp tăng vọt và dễ dẫn đến tình trạng xuất huyết não, đau thắt  ngực do cơ tim tiêu hao nhiều oxy, nhồi máu cơ tim và rối loạn nhịp tim, thậm chí gây đột tử bất cứ lúc nào.

Ngồi đại tiện sai tư thế: ngồi sai có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Theo chuyên gia thì tư thế ngồi tốt là kê một chiếc ghế nhỏ ở dưới chân, hơi nghiêng người về phía trước tạo thành góc 35 độ sẽ giúp việc đi vệ sinh dễ dàng hơn.

Đứng dậy ngay khi vừa đi đại tiện xong: với các đối tượng mắc bệnh tim thì sau một thời gian ngồi quá lâu, nếu đứng dậy nhanh có thể gây tình trạng thiếu máu não tạm thời, làm hoa mắt, chóng mặt, chân đứng không vững... Đặc biệt, buổi sáng huyết áp tăng cao nên đi đại tiện cần phải chú ý.

Lau chùi nhiều sau khi đại tiện: dùng giấy vệ sinh chà xát mạnh tay và liên tục sau khi đi đại tiện có thể gây kích ứng vùng da quanh hậu môn dẫn đến những vết trầy xước nhỏ gây viêm nhiễm vùng kín. Do giấy vệ sinh chưa chắc đảm bảo an toàn, nếu để chúng tiếp xúc với vùng da hậu môn quá nhiều sẽ càng dễ nhiễm khuẩn hơn.


Các bạn đang mắc phải một trong những sai lầm khi đi đại tiện trên đặc biệt là ngồi lâu thì hãy bỏ ngay đi. Nếu không bạn sẽ phải đối mặt với bệnh trĩ thậm chí là các bệnh hậu môn – trực tràng nguy hiểm.

Nếu bạn còn thắc mắc hãy hãy nhấp chuột vào >> tư vấn << hoặc liên hệ qua hotline: 0908 522 700 để được giải đáp thắc mắc ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét