Trang

Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Các phương thức chữa táo bón cho trẻ nhỏ

Hiện tượng bé ăn uống không tiêu kéo dàihậu môn xuất hiện thịt thừa các mẹ có thường dùng tay thụt vào chỉ được một số lần, quá trình này kéo dài bé càng la khóc với không chịu đi vệ sinh… Vậy lúc bé mắc hiện tượng trên các mẹ buộc phải làm gì để giúp mẹ an tâm hơn về tình trạng trên hôm nay phòng khám chữa bệnh trĩ tỉnh Bình Dương sẽ giải đáp giúp cho những bà mẹ về cách xử lý, giúp đỡ bé dễ chịu hơn lúc bị táo bón.

Các phương thức chữa táo bón cho trẻ nhỏ
Các phương thức chữa táo bón cho trẻ nhỏ


Táo bón là hiện tượng đi ngoài phân cứng, buồn mà không đi được với bắt buộc phải rặn để đẩy phân ra ngoài. Nhiều khi đi tiêu vài tiếng hay nhiều tuần mới đến tiêu 1 lần. Đối tượng cốt yếu của táo bón là người già, nhân viên công sở cùng trẻ sơ sinh.

Còn với trẻ sơ sinh, bố mẹ có thể biết bé có mắc táo bón hay không với một số biểu hiện như:

- Trẻ không đi ngoài trong nhiều ngày. Nếu như trẻ đi cầu dưới hai - 3 lần/ngày thì các mẹ cần làm kiểm tra coi thông tin cần thiết bé đã và đang bị táo bón hay không.

- Mỗi lần đến là 1 lần trẻ quấy khóc cùng ưỡn bản thân lên không chịu đi. Với trường hợp này các mẹ nên xi bé trong thời gian dài.

- Bụng trẻ trương cứng không đều, với trình bày chán ăn, nôn trớ, sốt nhẹ…

- Nếu như đi được sẽ đi ra phân cứng, khô với nhiều lúc chia sẻ lẫn máu.

Trường hợp, trẻ sở sinh bị táo bón là do chế độ ăn uống cùng sinh hoạt của trẻ. Ở tại độ tuổi này, trẻ còn có đã bú sữa mẹ (sữa mẹ tuy tân tiến nhưng có nguy cơ khiến trẻ gặp phải nóng trong) mà chẳng thể ăn nhiều chất xơ, hay bé ít hoạt động. Do đó, gặp phải táo bón là điều hiển nhiên.

Bên cạnh đó, một số tổn thương ở đường tiêu hóa như: phình to đại tràng chứng bệnh suy giáp trạng khi mắc một số bệnh lý này trẻ làm mắc táo bón cực kỳ nhanh chóng và thường xuyên. Nhưng, lí do hình thành này chỉ chiếm khoảng 5% những nguyên do gây táo bón.


Các mẹ cần biết phương thức điều trị táo bón cho con nhỏ


- Trị bệnh từ mẹ: Hầu hết các mẹ đều không nhìn thấy rằng, nếu mẹ bị táo bón thì trẻ cũng sẽ bị Theo. Nguyên do chính là do trẻ có đang bú mẹ với sữa mẹ chính là nguồn vitamin duy nhất của trẻ. Vì vậy, nếu mẹ dùng không đủ nước, ăn k đủ chất xơ thì sữa sẽ thiếu các chất này và trẻ sẽ mắc táo bón Ý kiến mẹ.

- Tập cho trẻ đi đại tiện qua Một giờ cố định: thật ra phương pháp này là 1 cách thức tạo với trẻ Một phản xạ tự nhiên khi đi đi cầu. Mặc dù trẻ có nguy cơ quấy khóc hoặc không cần đi đại tiện, nhưng bạn lập tức dùng 1 món đồ chơi để cho đánh lạc hướng của bé, sau thời gian đó “si” cho bé đi đi cầu.

<chữa táo bón cho trẻ nhỏ
Chữa táo bón cho trẻ nhỏ


- Thụt vào cho trẻ: Các mẹ nhanh chóng nhẹ tay thử thụt cho trẻ bằng bí quyết lấy 1 cái cặp nhiệt độ rồi nhúng nó qua mật ong. Sau quá trình đó tiến hành thụt ở hậu môn đến trẻ. Không nên sử dụng thuốc mỡ để cho thụt với trẻ do lạm dụng nhiều làm lớn tới thể trạng của trẻ.

- Massage bụng cho bé: Thực hiện lúc bé đã ăn uống xong khoảng 30 phút, mẹ đặt lòng bàn tay của bệnh nhân lên bụng bé với xoa nhẹ nhàng Theo hướng ngược chiều kim đồng hồ và xoắn ốc từ trong ra ngoài 10-15 phút rồi phối hợp “si” tới bé đến đi vệ sinh luôn.

Ngâm vùng hậu môn cho bé bằng nước ấm: Cách thức này cần cùng với massage cơ quan bụng và thoa 1 chút mật ong thông qua tại vùng hậu môn cho bé. Điều này sẽ giúp cho bé đi cầu dễ dàng hơn ngay sau thời gian khó tiêu. Nên chú tâm có khả năng xuyên, để bé không bị táo bón.

- Tăng hoạt động giúp trẻ: Như chúng tôi đã nói ở trên, trẻ sơ sinh ít hoạt động với nằm một chỗ cả ngày cần mới gặp phải táo bón gây kích thích nhu động ruột với giúp cho bé đến đi ngoài dễ dàng hơn.


Nếu như những các phương thức chữa táo bón cho trẻ nhỏ trên đây không giúp bé con nhà bạn hết táo bón thì cần đưa trẻ tới xảy ra y bác sĩ để được giúp đỡ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét